วิธีเพิ่ม AdSense RPM 19 เคล็ดลับสำหรับผู้เผยแพร่

เผยแพร่แล้ว: 2023-05-26

เพิ่ม AdSense RPM ให้สูงสุด ด้วยเคล็ดลับสำคัญ 19 ข้อสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา ปรับปรุงตำแหน่งโฆษณา กำหนดเป้าหมายคำหลักที่ให้ผลตอบแทนสูง เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วของหน้า และอื่นๆ เพิ่มศักยภาพรายได้ของคุณวันนี้!

AdSense RPM เป็นหนึ่งในเมตริกประสิทธิภาพหลักที่ผู้เผยแพร่มักติดตาม ในที่นี้ ปัญหาสำคัญที่ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องเผชิญคือลักษณะที่ผันผวนของ RPM ในฐานะตัวชี้วัด วันหนึ่งอาจยิงขึ้นไปบนท้องฟ้า และอีกวันก็อาจตกลงมาสู่พื้นดิน

ไม่ว่าในกรณีใด สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ผู้เผยแพร่จำนวนมากขึ้นกำลังสร้างรายได้จากเนื้อหาของตนด้วย Google Adsense และการแข่งขันจะรุนแรง อันที่จริง ภายในสิ้นปี 2569 การใช้จ่ายด้านโฆษณาดิจิทัลจะสูงถึง 876 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก และ Google จะเป็นเจ้าของ 92.21%

Adsense รอบต่อนาที
การใช้จ่ายด้านโฆษณาดิจิทัลทั่วโลกตั้งแต่ปี 2564 ถึง 2569

เมื่อพูดถึง AdSense RPM เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาแนวโน้มใดๆ ด้วยเหตุนี้ ผู้เผยแพร่โฆษณา Google AdSense ส่วนใหญ่จึงถามว่า “จะเพิ่ม AdSense RPM ได้อย่างไร”

นอกจากนี้ ผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนมากมักจะสับสนระหว่าง RPM กับ CPM ซึ่งทำให้สิ่งต่างๆ ซับซ้อนขึ้น

ก่อนที่จะไปยังเคล็ดลับเกี่ยวกับการเพิ่ม AdSense RPM เรามาพูดถึงว่า RPM คืออะไรและแตกต่างจาก CPM อย่างไร

อ่านเพิ่มเติม: Google AdSense: คำแนะนำในการปรับปรุงรายได้ที่มีอยู่ของคุณ

สารบัญ:

Adsense RPM คืออะไร?

Adsense RPM เป็นเมตริกหลักที่มีเฉพาะใน Google Adsense ได้รับการออกแบบมาเพื่อวัดรายได้โดยประมาณที่ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถสร้างได้สำหรับการแสดงโฆษณาทุกๆ 1,000 ครั้ง ตัวบ่งชี้นี้ช่วยให้ผู้เผยแพร่สามารถเข้าใจรายได้เฉลี่ยที่ได้รับต่อการดูพันครั้ง ซึ่งนำเสนอเครื่องมือที่มีค่าในการประเมินประสิทธิภาพของกลยุทธ์การสร้างรายได้จาก Adsense

Adsense RPM คำนวณอย่างไร?

AdSense RPM กำหนดโดยการหารรายได้โดยประมาณของคุณด้วยจำนวนการดูหน้าเว็บที่คุณได้รับ แล้วคูณผลลัพธ์ด้วย 1,000 สูตรการคำนวณ AdSense RPM นั้นตรงไปตรงมา:

ต่อไปนี้เป็นวิธีคำนวณ Adsense RPM:

AdSense RPM = (รายได้โดยประมาณ / จำนวนการดูหน้าเว็บ) * 1,000

สมมติว่าเว็บไซต์ของคุณมีรายได้ประมาณ $1,500 และได้รับการดูหน้าเว็บ 200,000 ครั้ง

ในกรณีนี้ RPM ของ AdSense จะเป็น ($1500 / 200,000) * 1000 RPM ในสถานการณ์นี้จะเท่ากับ $7.50

Page RPM กับ CPM คืออะไร?

วิธีเพิ่ม Adsense RPM: Page RPM เทียบกับ CPM

ตามที่ระบุไว้ข้างต้น, RPM คือรายได้โดยประมาณที่คุณจะได้รับจากจำนวนการดูหน้าเว็บไซต์ของคุณ ในทางกลับกัน CPM (ราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง) คือต้นทุนที่ผู้ลงโฆษณาจ่ายสำหรับการแสดงผล 1,000 ครั้ง

โดยพื้นฐานแล้ว CPM คือเมตริกของผู้ลงโฆษณา/นักการตลาดที่ผู้เผยแพร่เว็บมักเข้าใจผิด RPM มีไว้เพื่อให้ผู้เผยแพร่ทราบทิศทางว่าพวกเขาสามารถสร้างรายได้เท่าใดจากมูลค่าที่ได้รับสำหรับการแสดงโฆษณา

ตัวอย่างต่อไปนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างระหว่างเมตริกทั้งสองนี้ได้ดียิ่งขึ้น

สมมติว่ารายได้โดยประมาณของคุณคือ 1,000 ดอลลาร์สำหรับการดูหน้าเว็บ 10,00,000 ครั้ง ดังนั้น RPM ของคุณควรมีลักษณะดังนี้:

วิธีเพิ่ม Adsense RPM: สูตร RPM

→ 1,000 / 10,00,000 * 1,000 = $1 รอบต่อนาที

ตอนนี้ สมมติว่างบประมาณแคมเปญของผู้ลงโฆษณาคือ 500 ดอลลาร์ และคุณได้รับการแสดงโฆษณา 5,00,000 ครั้ง ดังนั้น CPM ของพวกเขาควรมีลักษณะดังนี้:

สูตรซีพีเอ็ม

→ 500 / 5,00,000 * 1,000 = $1 CPM

ตอนนี้ ความสับสนเกี่ยวกับ RPM และ CPM ได้ถูกขจัดออกไปแล้ว เรามาดูว่าเหตุใด Adsense RPM จึงมีความสำคัญ

เหตุใด Adsense RPM จึงมีความสำคัญ

สิ่งแรกอย่างแรก Adsense RPM ทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญว่าเว็บไซต์สร้างรายได้จากการเข้าชมได้ดีเพียงใด สำหรับผู้เผยแพร่ที่ใช้ Google Adsense ในการสร้างรายได้ สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาคือต้องมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับจำนวนเงินที่พวกเขากำลังจะทำ และ Adsense RPM สามารถช่วยได้มาก

ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาได้รับข้อมูลที่สามารถดำเนินการได้เพื่อปรับแต่งกลยุทธ์การสร้างรายได้ของตน ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล RPM พวกเขาสามารถระบุประเภทของเนื้อหาที่ดึงดูดการเข้าชมเป้าหมาย และโฆษณาที่จ่ายเงินสูงกว่า และปรับกลยุทธ์เนื้อหาให้เหมาะสม

ตอนนี้ กลับไปที่หัวใจของเรื่องและเจาะลึกวิธีเพิ่ม Google Adsense RPM ของคุณ

วิธีเพิ่ม AdSense RPM

มีหลายวิธีในการเริ่มการทดสอบเมื่อเราพูดถึงการเพิ่ม RPM เราได้พูดถึงสิบเก้าวิธีที่จะทำให้คุณมีแนวคิดเกี่ยวกับวิธีเพิ่ม RPM

เมื่อคุณดูรายการ คุณจะสังเกตเห็นว่าคะแนนทั้งหมดขึ้นอยู่กับกัน และเราแนะนำให้คุณพิจารณาทั้งหมดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

อ่านเพิ่มเติม – 10 วิธีที่คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ AdSense เพื่อรายได้ที่มาก ขึ้น

1. เพิ่มการเข้าชมเป้าหมาย

การดึงดูดการเข้าชมที่มีความตั้งใจสูงและตรงเป้าหมายเป็นกุญแจสำคัญในการเริ่มต้นใช้งานขอบเขต RPM ของ AdSense การเข้าชมที่เกี่ยวข้องจำนวนมากจะนำไปสู่การรักษา CPM ที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งจะส่งผลให้ RPM สูงขึ้น

การกำหนดเป้าหมายตามบริบทกำลังมีความสำคัญในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโฆษณาในแต่ละวัน ดังนั้น ในฐานะผู้เผยแพร่โฆษณา คุณควรให้ความสนใจกับสิ่งนี้

2. เสริมสร้าง SEO ของคุณ

SEO รองรับการค้นหาตามเจตนา ดังนั้นเพื่อเพิ่มการเข้าชมที่เกี่ยวข้อง SEO ควรมีความสำคัญ คุณสามารถนำผู้ใช้ที่มีคุณภาพมาสู่เว็บไซต์ของคุณผ่านการค้นหาและความเชี่ยวชาญด้าน SEO ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้

ทำงานในทุกด้านของ SEO เว็บไซต์ของคุณ เช่น ประสบการณ์ของผู้ใช้ ความเร็วเว็บไซต์ และอื่นๆ การทำงานกับความเร็วเว็บไซต์เพียงอย่างเดียวสามารถให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ เนื่องจากช่วยลดอัตราตีกลับ ดังนั้น เว็บไซต์ของคุณจะปรากฏบนหน้าบนสุดของเครื่องมือค้นหา ซึ่งจะนำไปสู่การเข้าชมที่มากขึ้น และนั่นหมายถึงการมองเห็นโฆษณาที่มากขึ้น

ในความเป็นจริง การศึกษาพบว่าเว็บไซต์ที่โหลดในหนึ่งวินาทีเพิ่มอัตราการแปลงได้ถึง 39% อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือการเพิ่มความเร็วในการโหลดหน้าเว็บเป็นเพียงแง่มุมหนึ่งของกลยุทธ์ SEO ที่ครอบคลุม มีอะไรให้ทำอีกมาก ดังนั้นอย่าพลาดกลยุทธ์ SEO ของเว็บไซต์ของคุณ

3. ปรับปรุงคะแนนคุณภาพเนื้อหา

ขั้นตอนต่อไปหลังจากที่คุณมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณคือการทำให้พวกเขาอยู่ต่อ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเนื้อหาหรือการจัดการเนื้อหาของคุณไม่ดึงดูดผู้เข้าชม สำรวจไซต์ของคุณเองในฐานะผู้ใช้และถามตัวเองว่าเนื้อหาของคุณมีความยุติธรรม 100% ต่อบริบทการค้นหาหรือไม่

4. เดิมพันคำหลัก CPC มูลค่าจริง

หลังจากออร์แกนิกแล้ว คุณต้องลงแรงอย่างคุ้มค่า ค้นหาคำหลัก CPC ที่ให้ผลตอบแทนสูงซึ่งสอดคล้องกับเนื้อหาที่คุณเผยแพร่บนเว็บไซต์ของคุณ เครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องมือวางแผนคำหลัก Ahrefs และ SEMrush ช่วยให้คุณค้นพบคำหลักที่เหมาะสม

5. ใช้การกำหนดเป้าหมายตามส่วน

เนื่องจากคุณกำลังใช้ประโยชน์จากเนื้อหาและความเกี่ยวข้อง การใช้ส่วนการกำหนดเป้าหมายคุณลักษณะ AdSense สามารถช่วยเพิ่มความเกี่ยวข้องของโฆษณาของคุณโดยการแสดงโฆษณาที่เน้นบริบทและเนื้อหามากขึ้นแก่ผู้ใช้

#6 ใช้การกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์

เมื่อคุณมีการควบคุมโฆษณาตามบริบทอย่างแน่นหนา การกำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์ให้แคบลงอาจให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณทราบว่าภูมิภาคของสหรัฐอเมริกานำเสนอการเข้าชมที่เกี่ยวข้องมากที่สุดแก่คุณ ให้พิจารณาจำกัดการกำหนดเป้าหมายของคุณให้แคบลงสำหรับสถานที่นี้เพื่อใช้ประโยชน์จากการแสดงผลที่ดีขึ้น

7. ใช้การปิดกั้นหมวดหมู่

หากยังกล่าวไม่เพียงพอ ความเกี่ยวข้องของโฆษณาและรายได้จะเป็นไปพร้อมกัน การแสดงโฆษณาอาจให้บริการการแสดงผลจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม หากมีค่าใช้จ่าย CPC/CPM ที่ต่ำมาก ให้พิจารณาใช้ประโยชน์จากส่วนการบล็อกในบัญชี AdSense ของคุณและระงับหมวดหมู่นั้น

8. ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ของคุณ

วัตถุประสงค์หลักของเว็บไซต์ของคุณคือการแสดงโฆษณา แต่พื้นที่โฟกัสหลักของผู้เยี่ยมชมคือเนื้อหา ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่าควรวางโฆษณาในลักษณะที่ไม่ขัดขวางประสบการณ์การอ่านของผู้เข้าชม อีกครั้ง สำรวจไซต์ของคุณเองหรือขอความคิดเห็นจากเพื่อนร่วมงาน ต่อไป ให้ถามว่าคุณกำลังให้ความยุติธรรม 100% กับประสบการณ์ของผู้ใช้หรือไม่ นอกจากนี้ ประสบการณ์ของผู้ใช้ยังเป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุง SEO ของคุณ

9. ทดลองกับโฆษณา

รูปแบบโฆษณาที่คุณเลือกแสดง จุดที่คุณวาง ความใกล้เคียงกับเนื้อหา ลักษณะที่ปรากฏของโฆษณา และจำนวนโฆษณาที่คุณแสดง เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ช่วยให้ผู้เข้าชมเข้าใจว่าพวกเขาต้องการมีส่วนร่วมกับเว็บไซต์ของคุณมากน้อยเพียงใด เวลาบนไซต์ที่ดีขึ้นส่งผลให้ CPM ดีขึ้น

10. เริ่มการเสนอราคาส่วนหัว

การเสนอราคาส่วนหัวเป็นทางเลือกที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับเทคนิค Waterfall ของผู้เผยแพร่โฆษณาแบบดั้งเดิม ซึ่งคำขอโฆษณาแต่ละรายการถูกส่งต่อจากเครือข่ายโฆษณาหนึ่งไปยังอีกเครือข่ายหนึ่งสำหรับอัตราการส่งโฆษณา และต่อไป ในทางกลับกัน การเสนอราคาส่วนหัวจะเพิ่มการแข่งขันสำหรับพื้นที่โฆษณาของคุณและรักษา CPM ที่สูงไว้โดยช่วยให้คุณเข้าถึงพันธมิตรความต้องการจำนวนมากพร้อมกัน

11. ขึ้นบัญชีดำผู้มีผลงานต่ำ

การรวบรวมรายชื่อและคัดออกผู้ลงโฆษณาที่ไม่มีประสิทธิภาพ (ผู้ที่มี CPC ต่ำมาก) สามารถเป็นส่วนเสริมให้กับผลตอบแทนโฆษณาโดยรวมของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถบล็อกคู่แข่งไม่ให้แสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย

12. ลองใช้ AdSense YouTube

ทุกวันนี้วิดีโอและโฆษณาวิดีโอกำลังเป็นที่นิยม ดังนั้น หากคุณเป็นผู้เผยแพร่วิดีโอ อย่าลืมว่าคุณสามารถใช้แพลตฟอร์ม YouTube เพื่อใช้ประโยชน์จากโฆษณาวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเข้าชมและประเภทผู้ชมของคุณ นอกเหนือจากนี้ โฆษณาสื่อสมบูรณ์ก็น่าพิจารณาเช่นกัน

13. แก้ไขลิงค์เสียทั้งหมด

หากเครื่องมือของผู้ดูแลเว็บแสดงว่ามีลิงก์เสีย ให้แก้ไขทันที ลิงก์เสียจะส่งผลต่อ SEO ทีละน้อย ซึ่งอาจส่งผลต่อการเข้าชมของคุณในที่สุด ผลกระทบอาจไม่มีใครสังเกตเห็น แต่คุณควรดูแลลิงก์เสียโดยเร็วที่สุด เครื่องมือตรวจสอบลิงก์เสียจำนวนมากสามารถช่วยคุณตรวจหาลิงก์ภายนอกซึ่งคุณสามารถลบออกได้

14. ทำใหม่ในโครงสร้างการรวบรวมข้อมูลของไซต์ของคุณ

นอกจากลิงก์เสียแล้ว เครื่องมือของผู้ดูแลเว็บยังช่วยให้คุณวิเคราะห์และปรับโครงสร้างวิธีการรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ผู้เผยแพร่จำนวนมากจึงใช้มันแล้ว

15. วางโฆษณาระหว่างเนื้อหา

โฆษณาระหว่างเนื้อหามีแนวโน้มที่จะมองเห็นได้ในขณะที่ผู้เยี่ยมชมกำลังอ่าน แต่ความถี่ของโฆษณาที่สูงอาจทำให้คุณตกขอบและทำลายประสบการณ์ได้เช่นกัน ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้วางโฆษณาในจำนวนที่เหมาะสมบนเว็บไซต์ของคุณ

16. ลองใช้โฆษณาแบบรูปภาพและข้อความพร้อมกัน

การแสดงโฆษณาแบบรูปภาพและโฆษณาแบบข้อความแยกกันเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม ผู้เผยแพร่โฆษณาบางรายวางแผนอย่างรอบคอบในการวางโฆษณาทั้งแบบรูปภาพและแบบข้อความร่วมกัน นี่อาจทำให้โฆษณาของคุณมีความคิดสร้างสรรค์และเพิ่ม RPM

17. เพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณ

หากคุณกำลังทดสอบ A/B กับรูปแบบโฆษณา ตำแหน่ง หรือปัจจัยอื่นๆ ให้แน่ใจว่าคุณไม่เร่งรีบ การทดสอบประเภทใดก็ตามต้องใช้เวลาในการแสดงผล คุณต้องรออย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะตรวจสอบว่าการเปลี่ยนแปลงทำงานได้ดีขึ้นหรือไม่ ถ้าไม่ คุณสามารถย้อนกลับการกระทำได้ตลอดเวลา แต่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี คุณควรแน่ใจว่าคุณไม่เคยหยุดทดลองกับปัจจัยต่างๆ

18. คอยติดตาม ติดตาม และวิเคราะห์

สำหรับความพยายามทั้งหมดที่คุณทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง SEO, เนื้อหา, รูปแบบโฆษณา, ตำแหน่งโฆษณา หรือวิธีการซื้อโฆษณา อย่าลืมว่าคุณต้องติดตามทุกสิ่งที่คุณทำ การละเว้นแม้แต่กิจกรรมเดียวจะทำให้คุณได้รับความรู้ที่ไม่ถูกต้องและขัดขวางความเข้าใจของคุณว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผล

19. แก้ไขปัญหาทางเทคนิคเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินต่อไป

สุดท้าย คุณต้องแก้ไขข้อผิดพลาดทางเทคนิคทั้งหมด คุณอาจทำงานเกี่ยวกับ SEO และเนื้อหา และอื่น ๆ อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าในท้ายที่สุดแล้ว ไม่ควรมีจุดสิ้นสุดทางเทคนิคที่ไม่ชัดเจนซึ่งทำให้ความพยายามทั้งหมดของคุณเป็นโมฆะ ด้านเทคนิคที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ การแก้ไขเวลาในการโหลดหน้าเว็บ/โฆษณา และความเหมาะกับมือถือ

Adsense RPM เท่าไหร่ถือว่าดี?

เมื่อพูดถึงการวัดคุณภาพของ Adsense RPM (รายได้ต่อพัน) ปัจจัยต่างๆ มากมายถูกนำมาพิจารณา นี่เป็นคำถามที่มักก่อให้เกิดความคิดเห็นที่หลากหลายและมุมมองที่หลากหลาย แนวคิดของ Adsense RPM ที่ "ดี" นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญหลายประการ รวมถึงเฉพาะกลุ่ม การเข้าชมเว็บไซต์ ตำแหน่งโฆษณา และกลยุทธ์การสร้างรายได้โดยรวม ต่อไปนี้คือปัจจัยบางประการที่ส่งผลต่อ RPM:

การเข้าชมเว็บไซต์

สิ่งสำคัญคือต้องประเมิน Adsense RPM ภายในบริบทของการเข้าชมเว็บไซต์ ปริมาณการเข้าชมที่สูงขึ้นพร้อมกับเนื้อหาที่น่าสนใจและผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมมักจะสร้างตัวเลข RPM ที่ดีขึ้น

ในทางกลับกัน เว็บไซต์ที่มีทราฟฟิกเฉพาะกลุ่มและตรงเป้าหมายมักจะมีอัตรา RPM ที่ดีกว่าไซต์ที่มีการทราฟฟิกทั่วไปแบบกว้างๆ

อย่างไรก็ตาม มาดูกันว่าตำแหน่งโฆษณาจะส่งผลต่อ Adsense RPM ของคุณอย่างไร

ตำแหน่งโฆษณา

สิ่งสำคัญอีกประการที่ต้องพิจารณาคือตำแหน่งโฆษณา การผสานรวมโฆษณาอย่างชำนาญในตำแหน่งเชิงกลยุทธ์ทั่วทั้งเว็บไซต์ของคุณสามารถส่งผลต่อ Adsense RPM ของคุณได้อย่างมาก ตำแหน่งโฆษณาที่กลมกลืนกับเนื้อหาโดยธรรมชาติในขณะที่รักษาประสบการณ์ของผู้ใช้สามารถเพิ่มอัตราการคลิกผ่านและเพิ่มรายได้โดยรวม

อ่านด้วย – ตำแหน่งที่จะวางโฆษณาของคุณ? กลยุทธ์ตำแหน่งโฆษณาที่ดีที่สุด

บทบาทของกลยุทธ์การสร้างรายได้

นอกจากนี้ ประสิทธิภาพของกลยุทธ์การสร้างรายได้โดยรวมของคุณยังมีบทบาทสำคัญในการกำหนด RPM ของ Adsense ที่น่าพอใจอีกด้วย การใช้แหล่งรายได้ที่หลากหลาย เช่น การตลาดแบบพันธมิตรหรือเนื้อหาที่ได้รับการสนับสนุน ร่วมกับ Adsense สามารถช่วยให้รายได้โดยรวมสูงขึ้น

ตอนนี้พูดถึงตัวเลขเท่านั้น:

  • ที่ต่ำสุด RPM ของ Google Adsense สามารถอยู่ในช่วงระหว่าง $2 ถึง $5
  • ในระดับปานกลาง Adsense RPM สามารถอยู่ระหว่าง $5 ถึง $10
  • สุดท้าย ในระดับที่สูงขึ้น Adsense RPM สามารถสูงถึง $50+

อย่างไรก็ตาม นั่นขึ้นอยู่กับประเภทของช่องทั้งหมด จากข้อมูลของ SEMrush กลุ่มเฉพาะที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับ Adsense ได้แก่ การประกันภัย การศึกษาออนไลน์ การตลาด และการโฆษณา และรายการจะดำเนินต่อไป นี่คือรายการสำหรับการอ้างอิงของคุณ

Adsense รอบต่อนาที
ที่มาของภาพ – SEMrush

ทำไม RPM ของหน้าจึงเปลี่ยนไป ?

การปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการเพิ่ม AdSense RPM เป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่อะไรคือปัจจัยที่ส่งผลต่อ AdSense RPM ของคุณ ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ

มีสองเมตริกที่ส่งผลต่อ RPM ของหน้า

CTR (อัตราการคลิกผ่าน)

CTR เป็นเมตริกของผู้ลงโฆษณา/นักการตลาดที่ใช้ในการคำนวณเปอร์เซ็นต์ของการคลิกโดยหารจำนวนการคลิกโฆษณาทั้งหมดด้วยจำนวนการแสดงโฆษณาทั้งหมด ตัวอย่างเช่น:

→ 50 (คลิก) / 800 (การแสดงผล) * 100 = 6.25% CTR

CPC (ราคาต่อคลิก)

กำหนดจำนวนเงินที่ผู้ลงโฆษณา/นักการตลาดยินดีจ่ายให้คุณสำหรับแต่ละคลิก

แล้วคุณจะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของ AdSense RPM ได้อย่างไร

ยิ่ง CTR และ CPC สูงเท่าใด รายได้ก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น คุณควรพิจารณาการปรับปรุง CTR โฆษณาเป็นหลักเพื่อเพิ่ม RPM ของคุณ สำหรับการปรับปรุง CTR เช่นกัน ปัจจัยต่างๆ เช่น ตำแหน่งโฆษณา ความเกี่ยวข้อง และเนื้อหาที่ดีขึ้นมีความสำคัญ ปัจจัยเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญในการปรับปรุงความสามารถในการแสดงโฆษณา ซึ่งจะส่งผลให้ CTR/CPC สูง

ในการปิด

RPM หมายถึงรายได้ที่เป็นไปได้ที่คุณจะได้รับโดยคำนึงถึงมูลค่าของการแสดงผล/การดูหน้าเว็บ ไม่มีตัวเลขตายตัวที่บอกว่า “นี่คือ RPM ที่ยอดเยี่ยม” ขึ้นอยู่กับประเภทเว็บไซต์ของคุณและจำนวนที่สนับสนุนโฆษณาของคุณ (เมตริก ต้นทุน กลยุทธ์โฆษณา ฯลฯ)

นอกจากนี้ยังเป็นเมตริกที่ช่วยให้ผู้เผยแพร่ระบุและเปรียบเทียบรายได้ของตนในช่องทางต่างๆ สิ่งเดียวที่จับได้คือการทดลองต้องใช้เวลาและคุณต้องอดทน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เผยแพร่โฆษณา AdSense หรือคุณใช้เครือข่ายโฆษณาสำรอง แนวปฏิบัติที่กล่าวถึงข้างต้นสามารถช่วยคุณปรับปรุง RPM ได้

คำถามที่พบบ่อย

1. RPM ของหน้าหมายถึงอะไร

Page RPM เป็นเมตริกที่ใช้วัดรายได้ทั้งหมดที่เว็บไซต์สร้างขึ้นสำหรับทุกๆ 1,000 ครั้งในหนึ่งหน้า

2. คุณจะคำนวณ RPM ของหน้าได้อย่างไร

สูตรคำนวณ RPM ของหน้าคือ:
Page RPM= (รายได้โดยประมาณ/จำนวนการดูหน้าเว็บ)*1000

3. vCPM คืออะไร

vCPM (ต้นทุนต่อไมล์ที่มองเห็นได้) จะคำนวณความถี่ที่ผู้ใช้ดูโฆษณา แม้ว่า CPM จะวัดค่าใช้จ่ายสำหรับการแสดงผลพันครั้ง แต่ vCPM จะวัดค่าใช้จ่ายสำหรับการแสดงผลที่ได้แสดงพันครั้ง

4. RPM ของหน้าและ RPM ของการแสดงผลแตกต่างกันอย่างไร

Impression RPM คำนวณรายได้จริงที่สร้างขึ้นสำหรับทุกโฆษณาที่แสดงต่อผู้ใช้ โดยจะคำนวณรายได้ต่อการแสดงผลพันครั้ง

RPM ของหน้าเว็บขึ้นอยู่กับ RPM การแสดงผล พร้อมด้วยจำนวนการแสดงผลที่แสดงบนหน้าเว็บ ผู้เผยแพร่โฆษณาควรให้ความสำคัญกับ RPM ของหน้า เนื่องจากมีประโยชน์มากกว่าในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดวางโฆษณา

5. AdSense RPM เฉลี่ยคือเท่าใด

RPM เฉลี่ยของ AdSense จะแตกต่างกันไปสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาแต่ละราย และขึ้นอยู่กับกลุ่มเฉพาะ เนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ และปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่าง

6. สิ่งใดที่ส่งผลต่อ RPM ของหน้า AdSense

CTR และ CPC เป็นสองเมตริกที่สำคัญที่สุดที่มีผลโดยตรงต่อ RPM ของคุณ CTR และ CPC ที่สูงขึ้นจะส่งผลให้ RPM สูงขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผู้เผยแพร่โฆษณาควรให้ความสนใจกับเมตริกเหล่านี้